Điều trị bệnh viêm nướu (lợi)

Ngày đăng: 17/12/2021 09:11 PM

Điều trị bệnh viêm nướu ( lợi)  răng Nha Khoa Tâm Phúc

1. Viêm nướu răng là gì?

Viêm nướu răng hay còn gọi là viêm lợi, đây là bệnh lý răng miệng khá phổ biến mà độ tuổi nào cũng có thể mắc phải. Khi một người bị viêm nướu răng sẽ xuất hiện các vết sưng đỏ xung quanh nướu, và rất dễ bị chảy máu khi chúng ta ăn hoặc đánh răng. Đồng thời răng cũng trở nên nhạy cảm hơn, dễ lung lay do phần nướu bị sưng, làm cho phần chân răng bị lỏng, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dễ dẫn đến tình trạng mất răng.

2. Nguyên Nhân đẫn đến viêm Nướu:

Nguyên nhân viêm nướu thường gặp nhất là do người bệnh vệ sinh răng miệng kém. Khi hệ miễn dịch suy yếu, các mảng bám bao gồm chủ yếu là vi khuẩn sẽ hình thành trên răng. Nếu các mảng bám trên răng nếu không được loại bỏ trong hơn hai đến ba ngày thì sẽ tạo thành vôi răng (cao răng). Từ đó, các mảng bám và cao răng chính là điều kiện thuận lợi kích thích vi khuẩn phát triển gây bệnh viêm nướu.

Quá  trình các mảng bám lâu ngày sẽ tích tụ thành cao răng ở lại trên răng, càng kích thích lợi, một phần của mảng bám xung quanh các cơ sở của răng. Theo thời gian, nướu răng trở nên sưng và chảy máu một cách dễ dàng.

3. Triệu chứng bệnh Viêm nướu:

Bệnh viêm nướu thường ít khi đau vì vậy người bệnh có thể bị viêm mà không biết. Các dấu hiệu và triệu chứng viêm nướu có thể có là:

Nướu răng sưng húp, mềm, lợi teo rút, nướu răng chảy máu một cách dễ dàng khi dùng bàn chải đánh răng hoặc chỉ nha khoa, có thể nhận biết qua màu đỏ hoặc hồng trên bàn chải hay chỉ nha khoa, Sự thay đổi màu sắc nướu răng từ một màu hồng khỏe mạnh đến nâu sẫm đỏ, có thể thường xuyên bị loét miệng, hơi thở có mùi hôi, có cảm giác đau khi nhai

Nếu không điều trị viêm nướu thì bệnh có thể tiến triển lây lan đến các mô cơ và xương (nha chu) và có thể dẫn đến mất răng.

4. Cách điều trị bệnh viêm nướu:

Các giai đoạn sớm của bệnh viêm nướu thường có thể hồi phục bằng cách chải răng và sử dụng chỉ nha khoa đúng cách, súc miệng nước muối thường xuyên. Giúp ngăn ngừa hình thành mảng bám.

Cách duy nhất để loại bỏ những mảng bám hình thành và đã cứng lại thành cao răng là đến Nha Khoa Tâm Phúc  để làm sạch răng. Nha sĩ sẽ “cạo” để làm sạch cao răng trên nướu và dưới nướu cho bạn. Nếu tình trạng bệnh của bạn nghiêm trọng, Nha Khoa Tân Phú có thể phải làm thủ thuật xử lý mặt chân răng cho bạn. Xử lý mặt chân răng giúp loại bỏ những gì bám trên bề mặt chân răng giúp cho mảng bám khó lưu giữ hơn. giúp bạn tránh khỏi những cơn đau khó chịu về răng miệng của mình

Chia Sẽ cách điều trị tại nhà bệnh viêm nướu đơn giản của Nha Khoa Tâm Phúc

.Nước muối
Sử dụng nước muối để súc miệng hàng ngày. Giúp sát khuẩn và làm răng trở nên chắc, khỏe hơn.

Túi trà
Dùng túi trà đã qua sử dụng cũng giúp chữa viêm nướu khá hiệu quả. Vì trong trà có chứa axit tannic, dùng túi trà này đặt lên vùng nướu đang bị sưng sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt chỉ sau 5 phút.

Mật ong
Mật ong không chỉ là thực phẩm mà còn là một phương thuốc vô cùng hữu hiệu trong việc kháng viêm, giảm sưng. Chỉ cần dùng một lượng nhỏ mật ong, thoa lên vùng răng bị sưng sau khi đã đánh răng xong.
Mật ong sẽ sát khuẩn và làm cho vết sưng dịu đi nhanh chóng.

Chanh
Đây là nguyên liệu khá dễ tìm, rẻ nhưng hiệu quả mang lại vô cùng tốt. Chanh chứa hàm lượng vitamin C khá dồi dào, giúp kháng viêm, sát khuẩn vô cùng tốt. Đồng thời, vitamin C trong chanh cũng giúp tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể ngăn ngừa các loại bệnh khác tấn công.

Lô hội
Lô hội hay nha đam cũng là một trong nguyên liệu giúp chữa viêm nướu khá hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy một ít gel nha đam, sau đó xoa nhẹ nhàng vào vết viêm. Thói quen này không những cải thiện được tình trạng viêm nướu chân răng mà còn tăng cường độ chắc khỏe cho răng miệng.Chế độ chăm sóc răng miệng

Ngoài ra, cần hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… để không ảnh hưởng đến răng. Chúng không chỉ làm cho răng bị yếu đi mà còn làm giảm tính thẩm mỹ của răng, khiến cho răng bị ngả vàng, sẫm màu đi.
Cùng với đó, kết hợp với chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý. Đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, kết hợp cùng với các loại nước súc miệng, tăm nước để đảm bảo làm sạch các vụn thức ăn trong khoang miệng.
Thay bàn chải đánh răng định kỳ 1-2 tháng/lần, để đảm bảo có thể chải sạch hết mọi mảng bám trên răng nhưng không gây tổn thương phần nướu. Vì các loại bàn chải dùng quá lâu, phần lông bàn chải sẽ bị cứng và tòe sang 2 bên, khi đánh răng sẽ không còn đạt hiệu quả như trước nữa. Phần lông bàn chải quá cứng cũng dễ gây xước, tổn thương nướu, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, gây nên tình trạng viêm nướu.

Nha Khoa Tâm Phúc chúc các bạn có được hàm răng trắc khỏe và nụ cười tự tin nhé cần được tư vấn liên hệ cho chúng tôi

Nha Khoa Tâm Phúc điều trị dức điểm viên nướu

Địa chỉ: 225 đường Lũy Bán Bích,  P. Tân Thới Hòa, Q. Tân Phú, TP. HCM