Điều trị bệnh viêm tủy

Ngày đăng: 23/12/2021 08:12 PM

DẤU HIỆU BỆNH VIÊM TỦY RĂNG?

Bệnh viêm tủy răng thường có các biểu hiện như: răng bị sưng và đau nhức khó chịu. Răng trở nên ê buốt và nhạy cảm hơn khi sử dụng các thực phẩm ngọt, hay thực phẩm nóng và lạnh. Đôi khi, nó còn khiến cho bạn bị sốt và cảm thấy đắng miệng, kèm theo đó là hôi miệng và hạch bạch huyết bị sưng.

1. Vai trò của tủy răng:

Vài trò của tủy răng là cảm nhận và dẫn truyền cảm giác khi có kích thích tác động lên răng, cảm giác của tủy răng mang lại bao gồm cảm giác ê buốt, nóng, lạnh, đau và cảm giác về lực tác động như chấn thương.
  Tủy răng Là “trái tim” của răng, duy trì sự sống và quyết định sự sống của răng.
Răng đã chết tủy thì xem như răng đã chết và nó không còn tác dụng gì nữa. Khi răng không còn tủy để nuôi dưỡng thì nó sẽ không còn cảm nhận với mùi vị thức ăn, cảm giác ăn nhai, nhiệt độ và đặc biệt là sẽ không có bất kỳ phản ứng nào với những kích thích từ bên ngoài.

2. Nguyên nhân gây ra bệnh ở tủy răng:

-Có chế độ vệ sinh, chăm sóc răng miệng chưa tốt.    nha khoa tân phú
Người không đánh răng thường xuyên hoặc đánh răng không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho vi khuẩn có hại cho răng phát triển, dẫn đến hình thành bệnh viêm tủy răng.
- Sử dụng thực phẩm nhiều đường, nhiều axit.
Sử dụng các thực phẩm có tính axit mạnh như: chanh, cam… quá nhiều sẽ khiến cho lớp men răng bị bào mòn đi. Lúc này vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập, phá vỡ cấu trúc răng và khiến cho tủy răng bị viêm.

- Răng bị gãy do tác động của ngoại lực.

Nếu như răng bị gãy, phần tủy răng sẽ bị lộ ra bên ngoài. Lúc này, các vi khuẩn có hại sẽ xâm nhập một cách dễ dàng và gây nên tình trạng viêm tủy răng.

hình ảnh tác động vật lý dẫn đến viêm tủy tăng

- Người có thói quen nghiến răng khi ngủ.
Nghiến răng khi ngủ sẽ làm cho răng bị yếu dần đi, khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập hơn. Nếu như bạn không có thói quen chăm sóc răng miệng tốt nữa thì răng rất dễ bị viêm tủy.

3. Các dấu hiệu cho thấy bạn bị bệnh về tủy răng:

Những dấu hiệu thường gặp nhất là đau nhức răng dai dẳng, răng nhạy cảm với nóng lạnh, thay đổi màu răng, sưng nướu, đau khi nhai hoặc chạm vào răng, răng bị mẻ hoặc nứt và răng lung lay.

4. Các bệnh thường gặp ở tủy răng:

Hãy cùng chúng các chuyên gia của Nha Khoa Tâm Phúc tìm hiểu nhé: Bệnh viêm tủy thường có nhiều loại là viêm tủy có phục hồi và viêm tủy không phục hồi,viêm tủy cấp, viêm tủy mạn tính,hoại tử tủy.
Các bệnh ở tủy răng ở giai đoạn ban đầu có thể không gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của người bệnh. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời bệnh có thể tiến triển nặng hơn thành viêm tủy mạn tính hay hoại tử tủy. Việc răng bị hoại tử chết tủy tích tụ lại ở chân răng hoặc lây lan sang các răng liền kề có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng.

5. Cách chữa trị bệnh viêm tủy răng:

Nếu bạn nhận thấy các dấu hiệu của viêm tủy răng, cần đến ngay nha khoa Tâm Phúc để gặp bác sĩ. Dựa vào biến chứng của viêm tủy răng, bác sĩ sẽ xác định được mức độ bị viêm tủy, sau đó đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Nếu tủy bị viêm nặng, bác sĩ sẽ chữa tủy răng và tiến hành trám răng thẩm mỹ. Hoặc viêm tủy khiến cho chân răng bị lung lay, bác sĩ sẽ nhổ bỏ răng bị viêm và đưa ra phương pháp phục hình bằng răng giả phù hợp, giúp đảm bảo được khả năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ.

Hình ảnh viêm tủy răng

Có thể thấy, bệnh tủy răng để lại các biến chứng khá nghiêm trọng nếu như không được phát hiện và chữa trị kịp thời. Do đó, nếu phát hiện bị viêm tủy răng, cần đến ngay bệnh viện hoặc các nha khoa uy tín, để bác sĩ có thể khám và điều trị kịp thời, tránh chủ quan làm cho bệnh trở nên nặng hơn.
Nếu bạn đang bị bệnh tủy răng nhưng chưa biết đâu là phương án điều trị tốt nhất cho mình, hay bạn lo lắng về giá và thời gian chữa tủy răng mất bao lâu thì nên đến trực tiếp Phòng Khám Nha Khoa Tâm Phúc có địa chỉ tại 225 đường Lũy Bán Bích Quận Tân Phú, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn hotine: 0589125331.

Nha Khoa Tâm Phúc chuyên điều trị các bệnh về tủy răng với đội ngũ Y Bác Sĩ có hơn 10 năm kinh nghiệm, từng điều trị các bệnh viêm tủy cho hơn 10.000 bệnh nhân với trang thiết bị hiện đại. Đặc biệt khi đến đây quý khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí các dịch vụ về răng để đưa ra biện pháp cũng như mức chi phí phù hợp với bản thân.

6. Chăm sóc răng sau khi điều trị tủy răng:

Chế độ ăn uống phù hợp, không cắn nhai thức ăn quá cứng, không ăn thức ăn quá nóng, quá lạnh (như nước đá, kem…)
Tránh dùng lực nhai nhiều ở răng đã điều trị tủy
Đánh răng với lực chải nhẹ nhàng
Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng, không dùng tăm tránh làm mòn răng đã điều trị tủy
Nên đi khám răng định kỳ để phát hiện kịp thời sâu răng ; lý do là vì không còn dây thần kinh để dẫn truyền cảm giác đau khi bị sâu răng
Trường hợp răng điều trị tủy đã được trám nay bị đổi màu, thì cần làm mão phục hình sứ.

Chúc bạn có được hàm răng thật trắc khỏe nhé !

NHA KHOA TÂM PHÚC

Địa chỉ: 225 Lũy Bán Bích. P. Tân Thới Hòa, Q. Tân Phú, TP. HCM